DỰ GIỜ VÀ GHI HÌNH – MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 – BÀI 3. SỬ DỤNG KÍNH LÚP
Tỉ lệ phong cách dạy học: 30% truyền thống – 50% dân chủ – 20% trao quyền.
Giáo án áp dụng “Chủ đề 2. Người học của bạn là ai?” – Xây dựng các hoạt động học tập đa dạng phù hợp với những kiểu học khác nhau của học sinh, dạy học phân hóa, phát triển năng lực của học sinh.
Các bạn nhỏ tham gia vào các hoạt động của tiết học.
Khởi động: Quan sát bức tranh và dự đoán: Nhân vật trong bức tranh là ai? Đang thực hiện hoạt động gì? -> Từ đó dự đoán công dụng của kính lúp
Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của kính lúp thông qua quan sát, đọc thông tin SGK. Kiểm tra bằng câu hỏi trắc nghiệm đúng/sai.
Thực hành nhóm tìm hiểu cách sử dụng kính lúp
Học sinh trợ giảng đóng vai người bán/khách hàng giới thiệu về cách bảo quản kính lúp.
Học sinh luyện tập thông qua trả lời câu hỏi tình huống; vận dụng sử dụng kính lúp để quan sát dòng chữ nhỏ.
Các bạn nhỏ rất sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động đa dạng trong tiết học, đặc biệt hào hứng với hoạt động học sinh trợ giảng diễn kịch và thực hành sử dụng kính lúp.
Cảm ơn cô Tu Hoang Thanh đã góp cho em để tiết học thành công và các thầy ban truyền thông ghi lại hình ảnh đẹp của tiết học.