https://thptminhtri.edu.vn/wp-content/uploads/2021/06/BANNER-4-03.jpg

HỌC TOÁN CÙNG 9A – K10 

Bài viết của cô Triệu Thị Thắm trong giờ Toán lớp 9A

Dạng toán: Tìm giá trị của tham số để đường thẳng và Parabol cắt nhau, tiếp xúc nhau thoả mãn các điều kiện liên quan đến toạ độ giao điểm.

 
? KHỞI ĐỘNG
? Giáo viên đã định hướng, trao quyền cho 2 bạn trợ giảng chuẩn bị và tổ chức trò chơi “Plants & Zombies” trên lớp để cùng nhau tự ôn tập lại kiến thức đã học có liên quan đến tiết học mới.
? Phần dẫn dắt vô cùng hấp dẫn “Toà lâu đài đang bị những con Zombie tấn công, bạn hãy giúp bảo vệ toà lâu đài bằng cách trả lời các câu hỏi của mụ phù thuỷ đưa ra, với mỗi câu trả lời đúng sẽ tiêu diệt được 1 con Zombie, tiêu diệt hết số Zombies bạn sẽ giành chiến thắng và bảo vệ được toà lâu đài”
? Nhờ việc chuẩn bị phần tự ôn tập kiến thức ở nhà tốt, các bạn đã nhanh chóng trả lời đúng các câu hỏi và tiêu diệt được hết số Zombies của mụ phù thuỷ.
 
? LUYỆN TẬP
? Với mục tiêu phát huy khả năng tự học của học sinh, giáo viên đã cho sinh được tự nghiên cứu phương pháp và ví dụ giải bài tập của dạng bài đang tìm hiểu, thảo luận nhóm để tự thực hiện các bài tập được giao, hay giải bài cá nhân và giáo viên cung cấp đáp án để tự chấm chéo bài làm của nhau. Giáo viên chỉ đóng vai trò chủ yếu là định hướng và hỗ trợ khi cần thiết, nhấn mạnh các lưu ý khi giải bài tập.
? Việc dạy tự học như vậy đã giúp học sinh chủ động với việc thực hiện các nhiệm vụ học tập, khắc sâu được kiến thức, được học hỏi lẫn nhau, được tự đánh giá việc học của bản thân và của bạn học. Phát huy được năng lực đặc thù đó là tự tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực tính toán thông qua việc đọc hiểu và phân tích đề bài, trình bày và sửa lại lời giải bài toán.
?Nhờ cách dạy và học như vậy mà các bạn đã rất chủ động thực hiện nhiệm vụ, không ỷ lại và chờ đợi sự hướng dẫn chi tiết của giáo viên. Bài tập được giao các bạn đã nhanh chóng hoàn thành với chất lượng tốt ?
 
?VẬN DỤNG MỞ RỘNG
? Đừng bao giờ giới hạn hiểu biết của bản thân trong một chiếc khung.
? Với 1 kiểu bài, nhưng thay đổi cách hỏi khác, thay đổi dữ kiện có thể sẽ khiến học sinh quen với cách học “theo mẫu” cảm thấy lúng túng, vậy cần rèn cho học sinh có tư duy linh hoạt bằng cách đưa ra những kiểu bài “lạ mà quen”, giúp học sinh phát hiện ra vấn đề và giải quyết được vấn đề “tưởng khó mà dễ”. Bài toán mở rộng đưa ra ban đầu khiến cho các bạn cảm thấy khó khăn, nhưng sau khi phát hiện và tìm hiểu được cách giải, các bạn cảm thấy như tìm được chìa khoá mở ra cánh cửa mới vậy ☺️
?Nhìn những gương mặt tập trung học tập, thảo luận bài, những cánh tay giơ lên báo hiệu con đã hoàn thành xong bài rồi cô nhé, đó là niềm hạnh phúc của người dạy học ?❤️
⭐️Cảm ơn các thầy cô trong nhóm Toán tổ Tự Nhiên và cố vấn chuyên môn cô Tu Hoang Thanh đã luôn nhiệt tình hỗ trợ, đồng hành cùng em trên hành trình trau dồi và học hỏi chuyên môn, giúp em hoàn thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày ạ ?
0376337889 Đăng ký học